ปลาซัคเกอร์เกือบ 10 ตัน บุกบ่อปลา! ชาวเน็ตแห่แนะวิธีเอาไปทำอะไร

สูบน้ำ 2 วัน หวังจับปลาขาย แต่เจอปลาซัคเกอร์เพียบ!

กลายเป็นเรื่องฮือฮาบนโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้ TikTok บัญชี koryaw_ โพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่บ่อปลาแห่งหนึ่งในจังหวัดปราจีนบุรี หลังเจ้าของบ่อปลาสูบน้ำออกเพื่อจับปลาที่เลี้ยงไว้ไปขาย แต่ทว่ากลับพบปลาซัคเกอร์จำนวนมหาศาลอยู่ในบ่อ เป็นจำนวนเกือบ 10 ตัน!

เจ้าของบ่อกุมขมับ ชาวเน็ตแห่ให้กำลังใจ

เจ้าของบ่อต้องจำใจจับปลาซัคเกอร์เหล่านี้ขึ้นมาทิ้งบนบกเพื่อให้มันตาย เพราะปลาชนิดนี้เป็นอันตรายต่อระบบนิเวศของปลาในบ่อเป็นอย่างมาก คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่บนโลกออนไลน์ ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็น หลายคนรู้สึกเห็นใจเจ้าของบ่อปลา ที่สูญเสียปลาที่เลี้ยงไว้ขาย และต้องมาเจอกับปัญหาปลาซัคเกอร์บุกบ่อ

ชาวเน็ตแห่แนะวิธีเอาปลาซัคเกอร์ไปทำอะไร

นอกจากจะแสดงความเห็นใจแล้ว ยังมีชาวเน็ตจำนวนไม่น้อยที่แนะนำวิธีการเอาปลาซัคเกอร์ไปทำประโยชน์ บ้างก็แนะนำให้เอาไปประกอบอาหาร เพราะเนื้อปลาซัคเกอร์นั้นอร่อย แต่หนังจะค่อนข้างแข็ง บ้างก็แนะนำให้เอาไปบดทำเป็นอาหารปลา

ปลาซัคเกอร์: ปลานักล่าตัวฉกาจ คุกคามระบบนิเวศ

ปลาซัคเกอร์ หรือที่รู้จักกันในชื่อ ปลากดเกราะ ปลาเทศบาล หรือปลาดูดกระจก เป็นปลาสวยงามที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ นิยมเลี้ยงไว้เพื่อกินตะไคร่น้ำหรือเศษอาหารในตู้ปลา เมื่อโตเต็มวัยจะมีน้ำหนักหลายกิโลกรัม ผู้เลี้ยงมักนำไปปล่อยในแหล่งน้ำธรรมชาติ เช่น แม่น้ำ ลำคลอง

ปลาซัคเกอร์เป็นปลาที่มีความอดทนสูง สามารถอาศัยอยู่ในแหล่งน้ำได้ทุกรูปแบบ กินอาหารได้เกือบทุกชนิด และยังสามารถวางไข่สืบพันธุ์ได้เองตามธรรมชาติ ส่งผลให้มีจำนวนประชากรเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว กลายเป็นภัยคุกคามต่อระบบนิเวศของปลาพื้นเมืองในประเทศไทย เพราะมันจะกินไข่ปลา หรือกินแม้กระทั่งลูกปลาวัยอ่อน